มีทั้งหมด 50 ข้อ ข้อละ 2 คะแนน
1. เขียนอักษรฮิระงะนะและคะตะกะนะ (30 ข้อ / ต้องเป็นเสียงอ่านเดียวกัน จึงถือว่าได้ 2 คะแนน)
(1) ________________________
(2) ________________________
(3) ________________________
(4) ________________________
(5) ________________________
(6) ________________________
(7) ________________________
(8) ________________________
(9) ________________________
(10) ________________________
(11) ________________________
(12) ________________________
(13) ________________________
(14) ________________________
(15) ________________________
(16) ________________________
(17) ________________________
(18) ________________________
(19) ________________________
(20) ________________________
(21) ________________________
(22) ________________________
(23) ________________________
(24) ________________________
(25) ________________________
(26) ________________________
(27) ________________________
(28) ________________________
(29) ________________________
(30) ________________________
2. เขียนคำอ่านของตัวเลขแต่ละข้อด้วยอักษรฮิระงะนะ และคันจิ (10 ข้อ)
(1) 875,324 ________________________________________________
(2) 615,086 ________________________________________________
(3) 724,951 ________________________________________________
(4) 108,888 ________________________________________________
(5) 493,765 ________________________________________________
(6) 939,222 ________________________________________________
(7) 1,008,739 ________________________________________________
(8) 1,259,140 ________________________________________________
(9) 1,187,553 ________________________________________________
(10) 1,554,247 ________________________________________________
3. เติมตัวเลขต่อไปนี้ (8 ข้อ)
อักษรคันจิทั้งหมด 2,136 ตัว แยกเป็น
ระดับชั้น ป.1 จำนวน (1) ___________________ ตัว
ระดับชั้น ป.2 จำนวน (2) ___________________ ตัว
ระดับชั้น ป.3 จำนวน (3) ___________________ ตัว
ระดับชั้น ป.4 จำนวน (4) ___________________ ตัว
ระดับชั้น ป.5 จำนวน (5) ___________________ ตัว
ระดับชั้น ป.6 จำนวน (6) ___________________ ตัว
รวมแล้วเมื่อเด็กญี่ปุ่นจบระดับชั้นประถมแล้วจะท่องจำ (7) ___________________ ตัว
ยังมีอักษรคันจิที่ต้องเรียนในระดับชั้นมัธยมอีก (8) ___________________ ตัว
4. ตอบคำถามต่อไปนี้ (2 ข้อ)
(1) すみません หมายถึงอะไร? ______________________________________
(2) เพราะเหตุใดคนญี่ปุ่นถึงใช้คำว่า こんにちは ในการทักทาย? ____________________________________________________________________________
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น